Đăng bởi: Polyco
Lượt xem: 25+

Hiện nay, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia tiêu thụ lượng bia lớn nhất thế giới. Ta có thể thấy được ngành bia công nghiệp ở Việt Nam là một trong số ít ngành công nghiệp thực phẩm thức uống phát triển nhất. Bên cạnh đó, chúng ta còn có loại bia thủ công – loại thức uống được đánh giá là phiên bản cải tiến của bia công nghiệp

Sự khác biệt giữa bia thủ công và bia công nghiệp

Bia đối với tất cả mọi người trên toàn thế giới có thể được coi là thức uống được ưa thích nhất lịch sử. Trải qua hàng nghìn năm, thứ đồ uống có cồn này ngày càng được nâng cao chất lượng hơn, đẳng cấp hơn, là một thức uống đầy sự khoa học và nghệ thuật sáng tạo.

Do đó mà ngành công nghiệp bia ra đời giúp cho mọi tầng lớp trong xã hội đều có thể sử dụng nó. Từ đó mà định nghĩa về bia công nghiệp và bia thủ công được chia ra làm 2 khái niệm khác nhau. Vậy chúng khác nhau như thế nào?

Bia công nghiệp

Bia công nghiệp được sản xuất với số lượng lớn nhằm đảm bảo được lượng cung cho rất nhiều người. Được áp dụng thêm nhiều loại công nghệ nấu bia khác nhau để có thể cho ra sản phẩm chất lượng nhất.

Hàng năm có cả trăm mẻ được ra lò, do đó việc đảm bảo chất lượng của tất cả sản phẩm được như nhau là một việc hoàn toàn khó. Nhờ vào quá trình lên men được thúc đẩy, giúp cho bia có thể đạt được thành quả sớm. Đồng nghĩa với việc chất lượng sản phẩm cũng không thể đảm bảo ở mức độ cao.

Bia thủ công

Khác với bia công nghiệp, craft beer được sản xuất 100% từ malt (đại mạch), không sử dụng gạo, vì vậy chất lượng cao cấp hơn bia đóng chai thông thường rất nhiều. Sản lượng của bia thủ công hàng năm cũng sẽ có giới hạn nhằm đảm bảo về chất lượng cũng như tập trung vào cải tiến hương vị, tạo dấu ấn đặc trưng riêng biệt cho sản phẩm.

Ở một số địa phương, bia thủ công còn có cả một hệ thống công thức riêng. Do đó mà người uống có thể được thưởng thức sự hấp dẫn từ tinh túy của trời đất và của người làm ra sản phẩm. Một trải nghiệm mà bất cứ loại bia công nghiệp nào cũng sẽ không thể đáp ứng được.

Yếu tố quyết định sự thành công của craft beer

Yếu tố quyết định sự thành công của bia thủ công

Khác với bia công nghiệp, loại bia thủ công hàng năm chỉ được sản xuất với số lượng dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Không áp dụng công nghệ quá nhiều hoặc hoàn toàn dựa vào thiên nhiên trong tất cả quy trình sản xuất sản phẩm.

Nhờ đó mà chất lượng sản phẩm của bia thủ công luôn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với bia công nghiệp. Mọi tinh hoa của trời đất đều được đơm hoa kết trái theo thời gian và được các “nghệ nhân” có kinh nghiệm chuyên môn cao đảm bảo chất lượng.

Đó cũng là lý do vì sao, bia thủ công luôn là sản phẩm sở hữu giá trị cao hơn rất nhiều so với bia công nghiệp. Cho đến cuối cùng, yếu tố quyết định sự thành công của một sản phẩm cũng là chất lượng. Yếu tố quyết định sự thành công của bia thủ công chính là hương vị, sức hút và tinh túy của con người và thiên nhiên.

Hiện nay, Polyco đang là một trong những ứng cử viên sáng giá trong việc sản xuất bia thủ công chất lượng cao. Cùng với đó là cung cấp các thiết bị sản xuất bia thủ công mới nhất và chất lượng nhất Việt Nam.

Được áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến trên thế giới về ngành sản xuất bia. Hệ thống sàng lọc kỹ lưỡng về mặt chất lượng đầu vào và ra, mang đến hương vị thơm ngon hơn so với các loại bia công nghiệp.

Yếu tố quyết định sự thành công của craft beer

Kết bài

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về bia công nghiệp, bia thủ công và yếu tố giúp bia thủ công luôn giữ vị trí cao trên thị trường. Thức uống lên men tự nhiên, không hòa quyện với bất kỳ hóa chất nào sẽ giúp đảm bảo được sức khỏe cho con người tốt hơn. Hãy chọn ngay cho mình một sản phẩm bia thủ công và trải nghiệm.